Sunday 19 May 2013

One More Time



Minsan pa
One More Time

Kay tagal ko nang pangarap  
It’s been a long dream

At lagi nang dasal
And even every prayer

Pag-ibig na sadyang wagas
Love that’s definitely forever

Ngunit waring kay ilap
But it’s quite so elusive,

Ng palad kong ito
In the palm of my hand

At ako'y patuloy na bigo
It seems I always failed

O pusong kay sakit
A heart that was painful,

Ala-alang kay pait
Bittersweet memory


At kung muling balikan ang lahat ng nagdaan
Recalling all the past

Tila wala pang minahal at walang natagpuan
As if I never felt love and never seen it

Nais ko sanang mag-isa't huwag ng umibig pa
I wanted to be alone and never love again

Kung yan man ay totoo at manatili sa mundo
If that’s true to live in this world

Na walang buhay
No life

Walang kulay
No color

Walang nagmamahal
No love

Ngunit kung ako'y mahihintay
But if I will wait

Umasa pa't umibig pang muli
And hope to love again, it would be

Minsan pa
One More Time

 ***

Minsan pa akong nangarap
Once More time to dream

At sana'y maganap
And hoping to happen

Sa'yo'y ibibigay lahat
I will give everything

Narito ngayo't kailanman
You’re here and forever

Ikaw ang langit ko
You’re a heaven

Tanging ningning ng buhay ko
A light to my life

Halina sa piling ko
Come here by my side

Alisin ang takot ko
Relieve my fear

At sa muling malasap
And to taste the sweet of

Ang pag-ibig na ganap
A love that’s true

At ang pangarap na mundo
And my dream in this world

Ay matupad sa piling mo
Is to be with you

Ayaw ko nang muling mabuhay na nag-iisa
I don’t want again to live alone

Ikaw ang simula't wakas
You’re the first and last

Ang ngayon at ang bukas
Now and tomorrow

Ikaw ang pag-asa habang buhay
You’re the hope in the future

Mahal pa rin kita
I still love you

At hanggang wakas
and until forever

Pag-ibig ko'y sadyang wagas
My love will be endless

Ngayon at kailanman... 
Now and everlasting

 ***

At ang pangarap na mundo
And my dream in this world

Ay matupad sa piling mo
Is to be with you

Ayaw ko nang muling mabuhay na nag-iisa
I don’t want again to live alone

Ikaw ang simula't wakas
You’re the first and last

Ang ngayon at ang bukas
Now and tomorrow

Ikaw ang pag-asa habang buhay
You’re the hope in the future

Mahal pa rin kita
I still love you

At hanggang wakas
and until forever

Pag-ibig ko'y sadyang wagas
My love will be endless

Ngayon at kailanman... 
Now and everlasting…

Minsan pa
One More Time

No comments:

Post a Comment